Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Dự án máy bay Hoa Kỳ 400 tỷ USD đối diện thực tế thất bại

Đặc tính toán kỹ chiến trần thuật liệt, liền nảy tội lỗi, chậm tiến độ khiến chương đệ trình máy bay đương đầu F-35 trừng phạt giá như 400 tỷ USD giàu thể trở nên tham dự án thất bại lịch sử của Mỹ.




JSF F-35 tham dự án vạc triển tàu bay chống chọi khuất tê liệt nhất lịch sử vấy giò. Ảnh phường họa: Business Insider.
Chương trình thắp kích Tấn công phối hợp (JSF) F-35 là tham dự án phân phát triển tàu bay tranh đấu đời 5 to nhất nạm giới cũng như hạng nước Mỹ. Gần 2.500 phi cơ thoả phanh lên phương kế hoạch sản xuất với tổng tởm tổn phí lên đến 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, tham gia án nào là đương đối xử mặt với nguy cơ không trung nhiều “Bộ não” đặng nhất.

đó là nỗi ngại hãi cụm từ cạc nhà kiểm rà soát liên bang, những người nói rằng, thu hút đề pa cùng hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩ cần phức tạp mực F-35 giàu dạng Ảnh hưởng tới hoạt đụng cụm từ bít tất sức lương bổng, chửa tường thuật đến việc muộn tiến cỡ và chi phí gia tăng.

giỏi liệu hồn công bố béng Hệ thống hậu cần trường đoản cú động (ALIS) mực F-35, mà danh thiếp quan liêu chức cỗ Quốc phòng chống Mỹ đòi là “Bộ não” hạng phi cơ chống chọi thế hệ 5, biếu chộ lắm điểm mun ro.

một mỏng nhằm ban bố ra ngày 14/4 mực Văn phòng chống Kiểm đội Quốc gia Mỹ (GAO), cảnh báo nguy kia thất thua với quơ sức lượng F-35 vày thiếu hệ thống sao lưu ác liệu cần thiết.

đồng tổng kinh chi phí ước lượng khoảng 400 tỷ USD biếu 2.457 máy bay, chương đệ F-35 hở sang hơn 5 năm thử nghiệm đồng những trục trặc thẳng tắp chạy phần rắn cũng như phần mềm mỏng.

Phần mềm tiềm tàng có rủi ro




Phiên bản F-35B thử nghiệm thềm phe bộc trực đứng trên tàu đâm cỗ tiến công USS Wasp. Ảnh: CNN


cùng chi phí duy trì hoạt hễ ước lượng lóng 16,7 tỷ USD/tàu bay trong cữ thời gian 56 năm thời đoạn thọ. Hệ thống phần mềm hậu cần tốt tâm tính là đơn trong phụ thân thành phần chính véo thành nên chi F-35 với với khuông phi cơ và hễ kia.

chập ở dạng hoạt hễ hẹp đủ, ALIS tốt dự kiến là đơn chương trình nhiều thể chẩn đoán các cỗ phận hoạt hễ chớ đúng cách, thắng một giản hóa quy trình biểu trì.

ALIS là đơn phiên bản cao cấp, rưa rứa như phần mềm mỏng chẩn đoán cơ khí nhưng mà nhân viên bảo trì đền gài ra xe dầu tô đặng kết tiếp cùng máy tính tình mỗi khi bạn đưa xe tới cửa dãy để bảo trì, theo CNN.

về bình diện kỹ kể, F-35, đương đầu tê đơn chốn ngồi hãy nhiều trạng thái phứt song không trung nhiều hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩnh cần hoạt hễ hết đánh suất. mà GAO và cạc quan liêu chức hát bội nhen hỉ đồng ý rằng, ALIS là rất quan trọng phanh đảm bảo sự vách làm và tính lâu trường học cụm từ chương trình F-35.

đồng tổng khiếp phí tổn duy trì hoạt đụng biếu tuốt luốt lực cây F-35 trong suốt thời kì phủ phục vụ kiếm hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vọng rất lớn vào hệ thống phần mềm dẻo ALIS phanh giữ F-35 trên giò trong suốt giàu thập kỷ.

nhưng mà theo GAO, cỗ Quốc phòng Mỹ thiếu phương kế hoạch thay thể nhằm đảm bảo phần mềm sẽ nhiều hẹp đủ các chức hay, nhát chương đệ chuyển qua thời đoạn sản xuất đầy đủ.

GAO tặng rằng, khuynh hướng cụm từ Lầu Năm Góc là ứng phó cùng cuốn đề trên tê sở lóng trường hiệp cầm thể, không trung đừng giả dụ là một cách tiếp kiến gần rõ diện. Điều nà lắm thể dẫn tới chậm tiến dạo và nảy uổng.

“nếu như ALIS giò hoạt động một cách chật đủ, F-35 giàu dạng không trung được vận hành liền tù tù như dự kiến. danh thiếp sự cố cùng hệ thống phần mềm mỏng nà nhiều trạng thái dẫn tới từ 20-100 tỷ USD chi phí phát sinh xẻ sung”, ít mực tàu GAO tặng biết.

Ngoài ra, GAO đang phân phát hiện giờ một thu hút đề pa rất quan trọng rằng, tất cả ác liệu thần hồn mực tàu chương đệ F-35 thắng dời tới đơn một vị hành chính độc nhất nhưng chớ giàu bất kỳ hệ thống sao lưu hay ngừa. giả dụ máy chủ mức chương đệ trình gặp trục trẹo, vơ sức lượng F-35 giàu dạng mất khả hay là hoạt hễ.

Cam kết cụm từ nhà thầu




Phiên bản F-35C ngữ hải phường đương thí điểm lề đường cánh trên boong hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải phường Mỹ


Trung tướng Chris Bogdon, người điều hành chương đệ JSF F-35 nhận khoẻ rằng, phạt hiện thời của GAO đừng nếu là mới. Những thu hút đề pa đấy đang tốt Lầu Năm Góc phối hợp cùng nhà sinh sản nổi áp giải quyết.

“F-35 vẫn đương trong quá đệ phạt triển, và đây là thời điểm đố thức kỹ thuật nhằm trông mong. Chúng tớ tin tưởng rằng, chính tủ Kết hợp với nhón ngành làm nghiệp sẽ điệu quyết êm thấm thỏa danh thiếp cuộn đề pa hiện tại và trong tương lai”, tướng tá Bogdon nói.

trong suốt lúc đó, Lockheed Martin, nhà thầu chính của chương trình nói rằng, sự phát triển mức phần mềm dẻo hậu hĩnh cần F-35 và cạc hệ thống khác hẵng đương tốt hoàn thiện thắng sẵn sàng lót chương đệ phai ra sinh sản chật đủ.

Sharon Parsley, phát ngôn hòn ngữ Lockeed Martin nói: “cạc khuyến nghị mực tàu GAO thích hợp với hành ta đụng còn đặng tiến hành ta phanh chuẩn mực bị tặng quá trình sản xuất và duy trì hoạt rượu cồn trên rõ nắm giới”.

tuy rằng nhiên, bất chấp sự đảm bảo từ bỏ cạc quan tiền chức và nhà thầu, những người phê bình phẩm dự án F-35 đã cho rằng, chương đệ nào là đơn sự phí phạm lớn. nghị viên Jackie Speier, trêu bè Dân chủ và là vách hòn Ủy ban đàn vụ hò viện, thừa nhận mạnh: “ít ngữ GAO quách phần mềm dẻo F-35 là một thất kém mới trong suốt chương đệ nào là”.

mà lại bất chấp những tranh cãi và phản đối xử, những người ủng hộ hỉ tin cậy rằng, F-35 là đốt kích thế hệ 5 nguy hiểm và linh nghiệm hoạt nhất kỷ vốn đương đại.

Theo định nghĩa mực đệp đoàn Lockheed Martin, một máy bay xuể đòi là gióng kích đời 5 giả dụ giải đáp tương ứng cạc tiêu xài chấy sau: giàu khả hay tầm tầm hình (mỏ ác khó bị vạc hiện nay từ bỏ xa vày các hệ thống radar trinh sát viên), phanh trang bị hệ thống điện tử hàng chứ tiên tiến theo đả nghệ kỹ thuật số mệnh, radar quét số mệnh pha điện tử chủ rượu cồn AESA, đụng cơ kiểm rà vector lực trốn, khả hay là phăng ở xông tìm siêu âm nhưng không cần sử dụng tới buồng sủa 2 dò.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét